Translate

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

CẢO THƠM CẦN NHƯ....CƠM (2)


                                               
Nov 15, 2011 11:04 AM
                                                 CHUYỆN  NGƯỜI BÁN CAM .
      
  Ở Hàng Châu có người bán các loại quả,có bí quyết để dành cam lâu ngày mà không héo,vỏ vẫn đỏ hồng trông rất tươi đẹp, người  chen nhau mua.Ta  cũng mua một quả,về nhà bóc ra múi xác bị úng,bong nát,mùi khó chịu.Ta liền đem ra chợ ,hỏi người bán cam:" Anh bán cam sao lại lừa người !! Anh là đồ giả dối.!" Thay vì nổi giận,anh bán cam lại cười nói :"Tôi làm nghề này để kiếm tiền nuôi thân,người ta mua chưa thấy ai nói gì ,chỉ có ông là gây chuyện,kêu ca! Thiên hạ giả dối nhiều,chẳng gì một mình tôi?, Ông không chịu suy nghĩ đến nơi đến chốn....Này thử xem,người đeo hổ phù,hùng dũng trông ra tướng quan võ  có chắc giỏi như Tôn Tẩn,Ngô Khởi không?.Người mũ cao,áo dài đường  bệ ra dáng quan văn  có chắc được như Y Doãn,Cao Dao không? Giặc đến không biết dẹp,dân khổ không biết cứu ,người nghèo không biết thương,quan lại tham nhũng không biết trừng trị,luật pháp hỏng nát không biết sửa đổi,tham quyền bổng lộc cho riêng mình  mà không biết xấu hổ....Thế mà lúc ở công đường oai vệ,đi xe ngựa,uống rượu ngon ,ăn của quí,hách dịch vô lối,bề ngoài thì như vàng như ngọc mà bên trong chẳng như   hỏng nát là gì ?.Sao ông không dám xét những hạng người như vậy mà đi xét quả cam của tôi !".... Ta nghe nói ,nín lặng,không trả lời được ra làm sao . Ta nghĩ người ấy tuy có giọng khôi hài nhưng chắc chắn rất căm ghét bọn gian tà,giận oán phường thế tục...nên mới bày ra chuyện bán cam để răn dạy người đời chăng ?!
                                                                                                                     LƯU CƠ

  • ng khac phuoc
    Rãnh rõi chưa hay là bận dạy hè?
    • phanvan910
      A ha ! Dạy hè thì có dạy...hè
      Nhưng nghe tiếng gọi bạn bè phi ngay !
  • ThanhThúy.1976
    Anh bán cam này chắc cô thế rồi nên mượn chuyện trái cam để bày chuyện đấy thôi ! Cả đám người mua cam mà chỉ 1 người lên tiếng thế mới lạ chứ .
    thời buổi này ai khg đụng ta , thì ta không đụng lại cho yên cái thân trước đã ...?
    Hiiii.... ít khi TH nói chuyện thời sự có gì sơ suất bỏ cho nhe ,định qua hỏi anh có muốn cafe đắng khg ? mời anh 1 ly nhưng ly anh TH sẽ bò ít đường .
    • phanvan910
      A ! Rất chào bạn . ..Ông bán cam bị người đó "cà khịa",tuy "già hàm" nhưng cũng bị con lươn.g..trong tâm cắn rứt.Sau ông chuyển qua bán...cafe !,nghe đâu không ai bảo "Ông bán cafe chi đắng dữ rứa!"--(nếu ai chê thì ông bảo-do bọn chế biến,ai khen thì ông nhận do mình chế !)Từ đó cuộc sống của ổng rất khá. Mình thấy ông ý đã rút kinh nghiệm,thức thời rồi đấy !
    • ThanhThúy.1976
      vậy hôm nào mời anh ly cafe ... nhưng a đừng nói " O bán cafe chi mà đắng rứa ? "
      chúc anh ngày mới vui vẻ hen.
  • Biên Hòa
    Ngụy biện!
  • ng khac phuoc
    Anh bán cam này chỉ giỏi cãi. Nếu mình là người mua cam, mình phải ứng xử với anh ta thế nào ?
  • Ký Gàn
    Ở trên đời được mấy kẻ " Bán Cam "
    Đi lừa đảo giám làm và giám chịu
    Còn bao người mang tâm hồn bẩn thỉu
    Lại dối quanh chả chịu nhận mình hèn
  • ng khac phuoc
    Chào mừng nhà mới! Mong được đọc bài mới thường xuyên
  • Vugia
    • Vugia
    • Mar 23, 2012 10:04 AM
    Sao ông không lấy lại vườn cam bị cướp mà lại cướp cái rỗ cam của tui?
  • CHSPCTDN6471.
    873 - GIẤY MỜI HỌP MẶT NĂM 2012 .
    ..Huyen
    • Jan 31, 2012 9:36 P
    Chí lý.  Cảm ơn Huynh nhiều.  Thân mến. Vũ.
  • cao
    • cao
    • Nov 20, 2011 5:01 PM
    CHÚC MỪNG BẠN NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO . VUI  VẺ TRẺ TRUNG 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét